Chương trình FIA/CAT

TẠI SAO BẠN HỌC FIA/CAT?

* Bằng cấp được công nhận và đánh giá cao tại hơn 170 quốc gia trong đó có Việt Nam
* Chương trình học phù hợp với các bạn sinh viên và học sinh tốt nghiệp PTTH
* Cơ hội nghề nghiệp dễ dàng sau khi ra trường
* Cơ hội chuyển tiếp học lên các bằng cấp cao hơn trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Tài chính
* Chi phí hợp lý

Chương trình CAT được triển khai tại Việt Nam từ năm 2006, đến nay, mới chỉ có một số học viên tốt nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng rất nhiều các công ty lớn đã đặt hàng tuyển dụng toàn bộ những người tốt nghiệp chương trình CAT trong 3 năm tới. Chứng chỉ CAT được các công ty kiểm toán lớn như PriceWaterhouse Coopers, KPMG, Ernst & Young… đặc biệt coi trọng và ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự hàng năm.

Bằng CAT, ACCA là các bằng cấp nghề nghiệp có giá trị toàn cầu, công nhận trình độ hành nghề và có thể coi là tấm hộ chiếu quốc tế về chuyên môn trong lĩnh vực tài chính – kế toán – kiểm toán. Bằng CAT được công nhận tại hơn 170 quốc gia và được hơn 7500 công ty trên toàn thế giới đánh giá cao và xếp hạng ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự.

Đối với những sinh viên sắp ra trường, chứng chỉ kế toán quốc tế CAT không chỉ giúp các bạn có cơ hội việc làm dễ dàng tại các công ty, tập đoàn lớn mà còn tạo điều kiện để các bạn có thể phát triển nghề nghiệp và nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Introdutory Level (nhận chứng chỉ Introdutory In Accountancy and Business)

T1/FA1 – Recording Financial Transactions (Hạch toán giao dịch tài chính)
T2/MA1 – Information for Managerment Control (Thông tin dành cho quảnh lí)

Intermediate Level (nhận chứng chỉ Intermediate in Accountancy and Business)

T3/FA2 – Maintaining Financial Records (Quản lí hồ sơ tài chính)
T4/MA2 – Accounting for Costs (Kế toán giá thành)

Advanced Level (nhận chứng chỉ Diploma in accountancy and business)

TT5 – Accounting in business (Kế Toán Trong Kinh Doanh)
TT6 – Financial Accounting (Kế Toán Tài Chính)
TT7 – Management Accounting (Kế Toán Quản Trị)

Các môn tự chọn : 2 trong số 3 môn sau

T8/FAU – Implementing Audit Procedures (Kiểm Toán)
T9 – Preparing Taxations Computations (Lập báo cáo thuế)
T10/FFM – Managing Finances (Quảnh trị tài chính)

Lưu ý:

– Tất cả các môn Introductory Level và Intermediate Level sẽ kéo dài 2h mỗi môn, học viên có thể chọn thi trên giấy (PBE) hoặc thi trên máy tính nối mạng (CBE)

– Tất cả các môn Advanved Level đều phải thi trên giấy.

– Môn số 5 thi trong 2h, mỗi môn còn lại của Advanced Level thi trong 3h.

– Bạn phải thi đỗ cả 9 môn học trừ khi bạn được miễn một số môn thi. Thứ tự tham gia các môn thi là không bắt buộc tuy nhiên ACCA khuyên bạn nên tham dự các môn thi theo đúng thứ tự và không nên
thi quá 4 môn trong một kỳ thi.

– Sau khi hoàn thành chương trình CAT, bạn có thể chuyển tiếp lên học giai đoạn 2 của chương trình ACCA với điều kiện bạn phải trên 17 tuổi và bạn phải thông báo với ACCA về sự chuyển tiếp này khi bắt đầu đăng ký học CAT.

THỦ TỤC ĐĂNG KÍ HỌC CAT

Bạn cần đăng ký với ACCA để trở thành học viên CAT trước khi tham gia các kỳ thi CAT. Bạn phải đủ 16 tuổi và không cần phải có các bằng cấp trước khi đăng ký trở thành học viên CAT. Văn phòng đại diện của ACCA tại Việt Nam và FTMS sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục đăng ký.

Ngay khi hồ sơ được ACCA chấp thuận, bạn sẽ nhận được một tập thông tin xác nhận dành cho học viên và các tài liệu khác liên quan như tạp chí dành cho học viên, các thông tin về các bài kiểm tra sắp tới.

Trong trường hợp học viên có một số bằng cấp nhất định trước khi đăng ký học CAT, học viên có thể được miễn một số môn thi theo quy định của ACCA. Thông tin chi tiết về việc miễn thi sẽ được ACCA thông báo cho học viên dựa trên những băng cấp mà các học viên đã cung cấp.

Số môn được miễn sẽ được ACCA thông báo cho học viên trước khi khoá học bắt đầu.

* Một số giấy tờ bạn cần

– 2 ảnh 4×6
– Bản sao giấy khai sinh hoặc CMND/hộ chiếu
– Bản sao bằng tốt nghiệp PTTH hoặc Cao đẳng
Các giấy tờ phải được sao y bản chính và được dịch sang Tiếng Anh (có chứng thực bản dịch)

CÁC CHI PHÍ LIÊN QUAN

Lệ phí đăng ký ban đầu VND2.579.500
Lệ phí thường niên VND2.579.500
Lệ phí miễn thi – FA1, MA1, FA2, MA2 tương tự lệ phí thi thời hạn early
Lệ phí miễn thi – FAB, FFA, FMA, FAU, FTX, FFM tương tự lệ phí thi thời hạn early

Lê phí thi các môn chương trình FIA/CAT (kỳ tháng 06/2012)

Thời hạn

Lệ phí thi

FA1, MA1, FA2, MA2

Lê phí thi

FAB, FMA, FFA

Lê phí thi

FTX, FAU, FFM

Early – 8 Mar 12 VND1.273.000/môn VND1.842.500/môn VND1.842.500/môn
Standard – 8 Apr 12 VND1.474.000/môn VND2.144.000/môn VND2.144.000/môn
Late – 8 May 12 VND5.963.000/môn VND6.633.000/môn VND6.633.000/môn


147 bình luận

  1. Tôi đã tốt nghiệp ĐH tại chức chuyên ngành kế toán, trình độ tiếng anh rất kém, nhưng tôi muốn tham gia khoá học CAT thì có được không? Toàn bộ chi phí cho khoá học là bao nhiêu và thời gian mất bao lâu để nhận được chứng chỉ CAT? Hiện tôi đang ở Nha Trang, nếu học chương trình này tại Hà Nội thì có không?
    Khi nhận được chứng chỉ CAT mà muốn tiếp tục lấy chứng chỉ ACCA thì có được không và phải hoàn tất bao nhiêu môn học nữa và chi phí như thế nào?
    Cám ơn nhiều.

  2. – Chuong trinh CAT phu hop voi nhung ng chua co’ hoac co’ rat it’ kien thuc ve ke toan , kiem toan. Theo toi thay, ban co’ kien thuc nen tang nhung trinh do TA ko dc tot – thi van co the tham gia hoc CAT, tat nhien dong thoi phai trau doi trinh do TA.

    – Toan bo chi phi’ cho khoa’ hoc CAT la ~ $3,500 (bao gom cac’ phi dong’ cho ACCA UK, FTMS: hoc phi, cac tai lieu lien quan…) Co the dong tung mon. Khoa hoc keo dai 21 thang. Sau khi hoan thanh ban dc cap chung chi tam thoi (chung nhan da hoan thanh chuong trinh) Sau do ban can them chung nhan da co’ kinh nghiem it’ nhat’ 1 nam trong linh vuc ke toan thi dc lay bang chinh thuc (kinh nghiem nay co the lay trc, trong hoac sau khi hoc CAT)

    – Neu ban dang o Nha trang thi hoi kho’ cho vc hoc tai FTMS. Ban co the mua giao trinh onl de tu hoc o nha`. Thu tuc dang ki xin goi truc tiep den vpFTMS.

    – Sau khi hoc CAT ban tiep tuc hoc len ACCA. Luc nay phai lam thu tuc dang ki lai. Hoan thanh CAT ban dc mien 3 mon dau , tuc la can hoc not 9 mon con` lai. Qua trinh nay mat khoang 2.5 nam nua.

  3. i am a third-year student at Neu.I will finish my study in june 2010.After that,I will do a master’s in other country.I wana to take part in the CAT course.but i just have 15 months left.So can i study this course in 15 months,can i reduce some subjects?I can start to study in March 2009

  4. plz send me a mail.I will wait.Thanks a lot

  5. Toi co the dang ky la thanh vien la FTMS, va tham gia thi CAT, ACCA ma hok tham gia cac lop hoc duoc k?

    • Anh chỉ cần thông qua FTMS để làm thủ tục đăng kí hội viên ACCA – chứ ko cần đăng kí làm thành viên FTMS.

      FTMS chỉ là trung tâm đào tạo thôi, chứ ko phải tổ chức hiệp hội nên anh ko cần đăng kí thành viên.

      Sau đó anh có thể đăng kí mua sách tự học – tuy nhiên anh phải đảm bảo dc tgian cũng như tiến độ học của mình. Việc học ở trung tâm có thể tốn thêm chi phí nhưng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều – dưới sự hướng dẫn của các giáo viên có kinh nghiệm. Anh có thể đảm bảo dc tgian và tiến độ học của m`.

  6. Trình độ tiếng Anh phù hợp để có thể theo học chương trình CAT và ACCAtương đương với bằngcấp tiếng anh nào? Và đây có phải là chương trình đào tạo 100% bằng tiếng anh từ giáo trình đến sự giảng dạy trực tiếp( có sự trợ giảng hỗ trợ về mặt ngôn ngữ hay không), trung tâm có thể cho biết những thông tin về các giảng viên và những thông tin về lớp học.

    • Trình độ tiếng anh cho CAT tối thiểu là 5.0-5.5 IELTS, ACCA thì tối thiểu là 6.0 IELTS trở lên. Tuy nhiên đây chỉ là ước lượng để học viên có thử tự áng chừng khả năng theo học của mình. Cả CAT và ACCA, toàn bộ tài liệu cũng như hình thức thi đều 100% tiếng Anh, nên kĩ năng đọc hiểu cg rất quan trọng. Về thông tin giảng viên, mình sẽ update trong tgian sớm nhất !

  7. Chị cho em hỏi một chút ạ!
    Vì lý do gia đình mà em đã lỡ mất môn T1khai giảng 9/2. Bây giờ em muốn học môn T2 khai giảng vào 23/3 dc ko ạ.

  8. chị cho em hỏi nếu bây giờ e bắt đầu học CAT thì em phải làm thủ tục gì ạ,bắt đầu vào khoảng thời gian nào. em ở Hà Nội. Mong chị giúp

    • To Huongtl:

      Chao em,

      Thu tuc de dang ki hoc va thi CAT rat don gian, em follow cac buoc sau nhe !

      1. Download FORM DANG KI va dien day du thong tin ca nhan vao.

      2. Chuan bi 2 anh 4×6

      3. Photo, dich thuat, cong chung cac giay to sau:
      – CMTND / Passport
      – Bang dai hoc va bang diem (neu em muon apply xet mien giam mon thi)

      4. Phi dang ki ban dau : 56 bang (nop cho ACCA UK)

      5. Hoc phi 2 mon em theo hoc ki` nay (dong 2mon/lan de dc huong discount theo nhom)

      Co gi thac mac em co the email hoi chi: tramylt@gmail.com

  9. thua chi. e co’ nghe noi la neu nop ho so ma ben UK khong chap nhan thi minh cung ko duoc hoc phai khong chi?hay la chi can nop ho so day du la co the hoc vay chi?

    • To Khoa:

      Chao em:
      – Em nen phan biet ro nhe, viec nop ho so DANG KI BAN DAU (DANG KI LA HOI VIEN ACCA) la dieu kien bat buoc – nen ko co chuyen chap nhan hay ko chap nhan. Khi em muon theo nganh ke toan, kiem toan va hoat dong theo chuan muc quoc te, thi co ten trong hiep hoi la dieu kien bat buoc cua em.

      – Con ho so XIN XET MIEN GIAM MON moi kem theo viec co dc chap nhan hay khong. Thong thuong ACCA qui dinh san neu tot nghiep khoa nao, chuyen nganh nao thi dc mien bnh mon, nen hoc vien nop ho so sang hau het cung du doan dc trc m` dc mien bnh mon.

      Truong hop bang diem qua xau (mon ke toan kiem toan cua em duoi 5 phay chang han) thi ro rang ho ko the xet mien mon cho em neu nhan thay nang luc cua em khong dam bao. Dieu nay con anh huong tot uy tin va chat luong hoi vien Hiep hoi – nen trong 1 so truong hop dac biet, ho so co the khong dc chap nhan.

      Tuy nhien, cho den thoi diem nay thi van chua co truong hop nao nhu vay ca. Hau het moi hoc vien deu tu y thuc dc kha nang cua m`, cho nen da lua chon cho minh chuong trinh phu hop de tranh lang phi thgian va tien bac roi.

      Vi vay, em cu yen tam nhe !

  10. Xin cho hoi cac lop hoc cho CAT vao nhung thoi gian nao trong ngay , ngoai gio hanh chinh hoac trong gio hanh chinh?

  11. Chị cho em hỏi, e mún nộp đơn xin miễn giảm môn CAT nhưng làm sao em bít là sẽ phải nộp lệ phí bao nhiu?

    • To Le Ha:

      – Chao em, moi dau em chi can nop ho so, va de dat nguyen vong xin xet mien giam bnh mon, sau do ACCA UK se quyet dinh so mon em dc mien giam.

      – Phi mien giam mon thi chinh bang so tien le phi thi cua mon do (tinh theo PBE) Em se dc thong bao so tien phai nop trong qua trinh lam thu tuc xet mien giam. Khi moi khoan phi dc hoan tat thi em se hoan tat thu tuc xet mien giam mon thi.

  12. Chị cho e hỏi, hiện tại e đang học năm thứ nhất chuyên ngành kinh doanh quốc tế trường ngoại thương thuộc khoa quản trị kinh doanh. E thấy chương trình mình rất thực tiễn nhưng e ko biết liệu nó có phù hợp cho chương trình đại học của e ko? Học CAT này có vất vả lắm ko hả chị vì thời gian học e thấy hơi dài

    • To xhieu:

      Chao em,

      – Chuong trinh CAT mang tinh thuc tien rat cao. Thuc te, CAT chinh la Ke toan ung dung, chuong trinh se dao tao cho em kien thuc nghiep vu vung chac de lam viec hieu qua chu ko don thuan chi dao tao nguyen li ke toan ve mat li thuyet.

      Vi vay, em co the hoan toan yen tam ve tinh thuc tien cua mon hoc. Thoi luong hoc dai` la do chuong trinh dc chuan hoa quoc te, kien thuc dc dao tao chuyen sau, so voi 1 bang hoc thuat – hay 1 ban nghiep vu khac thi thoi gian nhu vay cg ko phai la dai` em ah!

  13. Xin hỏi là FTMS có cơ sở đào tạo tại TP. HCM hay không? Chương trình CAT thường bắt đầu vào thời gian nào trong năm?

    • Tu Tuan Anh:

      – Chao ban, chuong trinh CAT khai giang lien tuc trong nam, dac biet la cac mon tu T1-T4. Hon nua, Head Office cua FTMS la o tpHCM chu ko phai o HN, ban co the xem them trong phan gioi thieu FTMS.

  14. em ở HCM mà muốn discount chương trình CAT thì sao chị

  15. sorry chị My cho em spam tí.
    Có ai muốn đăng ký học CAT tháng 6/2009 thì vào chung nhóm với mình để đc discount nha

  16. Chào chị, cho em hỏi là em tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán – kiểm toán thì em sẽ được miễn những môn nào? Trình độ tiếng Anh như thế nào mới có thể đáp ứng việc học CAT? (chị có thể nêu một câu trong bài giảng để em tham khảo được không?) Còn lịch học CAT thì ntn? từ tháng 8/2009 trở đi có lịch học cụ thể chưa?
    Em cám ơn chị.

    • To Hien nhon:

      Em có thể dc miễn 4 môn đầu của CAT, trình độ TA khoảng 5.0 là có thể theo học dc rồi. Chị trích 1 định nghĩa trong sách texxtbook, ngay môn 1 – hạch toán giao dịch thôi, em thử xem nhé!

      “Double entry bookkeeping” is the system of accounting which reflects the fact that:
      “- every financial transaction gives rise to two accounting entries, one debit and the other a credit
      “- the total value of debit entries if therefore always equal at anytime to the total value of credit entries”

      Nguyên tắc bút toán kép là hệ thống kế toán phản ánh các số liệu như sau:
      – mỗi giao dịch tài chính đều được ghi bởi bút toán, một là bên “Nợ” – hai là bên “Có”
      – tổng giá trị bên các bút toán bên nợ luôn luôn bằng tổng giá trị các bút toán bên Có”

      Không khó, phải ko em 🙂

  17. Phiền chị Trà My cho biết học tổng chi phí học CATonline có rẻ hơn không a?

  18. Học phí CAT và phí tài liệu

    Học phí từng môn học

    Cấp độ cơ bản
    P1: Hạch toán các giao dịch tài chính $155 / 40h
    P2: Thông tin dành cho quản lý $155 / 40h

    Cấp độ Trung cấp
    P3: Duy trì sổ sách kế toán $175 / 42.5h
    P4: Kế toán chi phí $175 / 42.5h

    Cấp độ cao cấp
    P5: Quản trị nhân sự và hệ thống $280 / 65h
    P6: Lập báo cáo tài chính $260 / 65h
    P7: Hoạch định & quản lí HĐKD $260 / 65h

    Cấp độ trên cao cấp
    P8: Quy trình kiểm toán $280 / 65h
    P10: Quản trị tài chính $280 / 65h

    tại sao không thấy ghi học phí cho Phần 9 vậy bạn?
    không lẽ FTMS không dạy phần 9 ah?
    vì trong chương trình bạn giới thiệu ở trên thì có phần 9 mà

    Các môn tự chọn : 2 trong số 3 môn sau

    T8 – Implementing Audit Procedures (Thực hiện qui trình kiểm toán)
    T9 – Preparing Taxations Computations (Lập báo cáo thuế)
    T10 – Managing Finances (Quảnh trị tài chính)

    mình không thấy ở đây nói rõ trong chương trình học CAT chọn 2 môn trong 3 môn (phần 8-9-10) sẽ đi về hướng nào mạnh? và sau này học tiếp ACCA thì đi về hướng nào?
    ví dụ:
    học 8-9 thì thiên về gì?
    học 9-10….
    học 8-10…

    vì cách chọn môn tự chọn thì nói lên hướng mạnh đi về chuyên ngành nào? điều đó cũng là định hướng khi đi xin việc làm biết mình phù hợp vị trí nào.

    tại trung tâm có tư vấn kỹ không? hay chỉ giới thiệu chung chung rồi học viên tự chọn, phải tuỳ năng lực mà chọn hướng phù hợp mới phát huy tài năng chứ. đây là một ngành học dễ không dễ mà khó không khó, nhưng mình nghĩ khi hiệp hội ACCA lập chương trình CAT và cho học viên chọn 2 môn trong 3 môn thì nó cũng có liên quan tới chương trình nâng cao ACCA chứ?
    nếu không tìm hiểu kỹ thì mình không dám học đâu vì dù bằng cấp quốc tế mà không rõ chương trình thì học cũng không tới đâu, tiền bạc mất còn kiếm lại chứ thời gian thì không thể lấy lại.

    bạn có thể trả lời mình bằng email kô?
    chắc không ai quan tâm giống mình đâu nhỉ?

    • Chao ban,

      Viec chon mon hoc la do ACCA UK qui dinh, dung la tuy theo nang luc va dinh huong nghe nghiep cua hoi vien. Tuy nhien o Viet Nam hien nay chi dc chon thi mon T8 va T10 (ko giang day mon T9) nen thuc te cac ban bo qua mon t9 ma thoi.

      • Mình hơi thắc mắc sao Tramy lại noi “o Viet Nam hien nay chi dc chon thi mon T8 va T10 (ko giang day mon T9)”? Trên thực tế tại Trung tâm khác đã và đang dạy va co the chon thi Mon T9. Nên minh hoi thắc mắc điều này? Tramy co thể giải thích thêm không? Xin cảm ơn.

  19. Dear Tra My, ban co the cho minh thong tin ve khoa hoc se duoc khai giang som nhat bat dau tu thoi diem 18/4 nay duoc ko. Minh rat muon theo hoc ngay tu bay gio. Thanks in advance.

  20. Lop T1 & T4 se khai giang vao 11/05/09 nay, ban nao co nhu cau lap group de giam hoc phi thi lien he voi minh nhe. Minh la Phuong, sdt 0977962301.

  21. sao giáo trình học CAT lại mắc quá? em Là sinh viên mới ra trường. là người khuyết tật nên sin việc mãi mà không được. em cũng rất muốn có tấm chứng chỉ CAT trong tay. vậy trung tâm có thể tạo điều kiện cho em bằng việc giảm học phí, giáo trình… để có thể thỏa mãn lòng mong mỏi được học hỏi của em. cảm ơn anh chị rất nhiều

  22. sắp tới đợt đăng ký mới nào không. làm ơn có thể giử cho em lịch đăng ký của khóa tới gần nhất được không? Em cảm ơn rất nhiều!!!!!!!!!!!

    • Chào em,

      Chị rất vui khi dc biết em có tinh thần hiếu học và cầu tiến như vậy. FTMS sẽ tạo điều kiện tốt nhất để em theo học chương trình. Chị sẽ liên lạc qua email với em

      Hoặc em có thể liên hệ trực tiếp với chị qua số điện thoại : 0983 260 289 / YH! ID: coffee_cake1012

  23. chào chị tramy
    Em chuẩn bị tốt nghiệp THPT và rất quan tâm đến chương trình CAT. Thật sự em không thích đi học đại học nên muốn học ngay CAT. Trình độ tiếng anh của em thì được. Em đọc tốt, nhưng nghe, viết, nói còn dở. Nên em không biết nên làm như thế nào. Em muốn chị tư vấn dùm em:
    + Việc học đại học có quan trọng không? hay chỉ cần hai bằng CAT và ACCA là đủ. Do em sợ sau khi học xong CAT không có bằng đại học các công ty không cho làm việc để lấy kinh nghiệm
    + Em nên học IEFLT để lấy bằng rồi học CAT hay bắt đầu học CAT luôn. Vậy nếu học luôn giáo viên sẽ giảng bằng tiếng anh hả chị
    Em cám ơn chị trước. Chúc chị một ngày may mắn.
    +

    • Chao em,

      Theo chi thi the nay nhe!

      1. Viec hoc dai hoc la thuc su quan trong. Neu ko quan trong thi mng` da ko co gang thi vao 1 truong dai hoc phai ko em? Tuy nhien doi voi moi ng`, thi quan trong hon ca chinh la DINH HUONG NGHE NGHIEP cua ban than. Vay thi, em hay xac dinh m` muon di con duong nao va muon theo duoi nghe nghiep nao, de co lua chon dung dan nhat nhe!

      Truong hop em cam thay ko du kha nang thi dai hoc, hoac nhu em noi la ko thik hoc dai hoc, em co the chon cach hoc ACCA. Cung giong nhu 1 so ban co dieu kien, cac ban ko hoc dai hoc (vi` nhieu ly do) cac ban ay co the hoc RMIT chang han. Quan trong la em chon cho m` con duong di nhu the nao.

      Chi chi muon khuyen em rang, hoc o bat cu moi truong nao, cg can su co gang thuc su. Co the thi dai hoc kho’ hon, nhg em ra truong… rat de. Ko kho’ de co dc 1 tam bang dai hoc nhu bao ng`. Nhung voi cac chuong trinh quoc te, dac biet la CAT va ACCA thi nguoc lai. Dau vao` rong mo (em chi can dang ki la ok) nhung de pass dc qua cac ki thi, de cam dc tam bang thuc su tren tay, can 1 qua trinh phan dau va no luc ko ngung nghi.

      2. Ve gia tri tam bang CAT va` ACCA em co the yen tam. Quan trong la lam the nao de co dc tam bang do va lam the nao de gat bo dc nhung rao can xung quanh de no luc hoc tap. Vi du bang tuoi em cac ban hoc Dai hoc, co the tham gia n` cac hoat dong xa hoi, moi truong` dai hoc, truong lop rat soi noi… nhung em lai chon 1 huong di khac (du tuong lai rat rong mo) em cg se phai vuot qua ban than de hoan thanh tat ca chuong trinh hoc cua minh.

      3. Ve Tieng ANh, neu em tu tin, co the hoc CAT ngay. Quan trong nhat la doc – viet. Neu em cam thay chua vung thi vua hoc CAT, vua trau doi them. EM nho’ la hoc CAT chi vao cac buoi toi trong tuan thoi, len cac mon cao hon lai hoc cuoi tuan, nen em hoan toan co the sx tgian va hoc them Tieng Anh vao ban ngay dc.

      Neu can em co the email cho chi : tramylt@gmail.com
      Hay chia se voi chi.

      Than men,
      Tra My.

  24. chị cho em hỏi: tổng chi phí cho CAT la bao nhiêu? Và đóng học phí theo từng môn học hay là phải đống toàn bộ học phí trọn gói rồi mới được theo học vậy chị? Cảm ơn chị nhiều !

    • Chao em,

      Tong chi phi cho CAT hien tai hoang hon $2,500. Em co the dong tung mon hoac 2mon/lan de dc huong discount. Neu em quan tam den chuong trinh hoc, lich hoc va hoc phi co the email cho chi theo dia chi: tramylt@gmail.com , chi se gui thong tin chi tiet !

  25. Chị oi em o Tp.HoCHiMinh, em muon hỏi CAT co’ phải la` bang` cấp hàng dầu ko? Nếu ko hoc chuyên nghanh` DH thi` CAT chỉ la` bang` AV thôi dúng ko?

    • Hi em,

      Trong linh vuc ke toan kiem toan thi CAT ko phai bang cap hang dau, do la bang cap co ban de em hoc len cac cap do cao ho (vi du ACCA chang han). Neu em ko hoc dai hoc chuyen nganh ke toan kiem toan thi` CAT la mot bang nghe nghiep rat tot, cung cap cho em nhung kien thuc chac chan de hoc len ACCA.

      P.S. Chi ko ro lam AV la bang gi?

  26. Chị My ơi, em thấy 4 môn đầu tiên của CAT là những môn hập môn, nên em muốn tự học để bớt chi phí. Em muốn hỏi tài liệu, mình muợn pho to có dc ko chị? chị chỉ giup em với

    • Hi em,

      4 mon dau em tu hoc cung dc. Ve nguyen tac thi FTMS se ko dc cho muon tai lieu photo (vi van de ban quyen ma) Hon nua tai lieu cac nam trc co the la ko dung dc. Neu em co quen ban be da hoc CAT ki vua roi la tot nhat, ko thi chi se hoi ho em nhung ma ko chac la muon dc dau 😦

  27. hi chị,
    em hỏi vậy thôi ai dè chị cũng nhiệt tình ghê. Chị là tư vấn của trung tâm mà, sao chị mượn tài liệu photo cho em được. bị “fired” như chơi
    Chị ơi, mình đóng tiền xong rồi mới vào học được hả chị, họ có cho học thử vài bữa không chị?
    Em thấy nếu vào học mình phải đóng tiền thi môn T1+ học phí T1+ phí đăng kí+ các khoản làm thẻ và mua sách. Như vậy cũng hơn 3 chai rồi.Choáng! nếu trung tâm cho học thử thì hay quá, chứ đóng tiền học rồi thấy học không như mình mong muốn thì tốn tiền lằm chị.Em chưa đi làm, còn đang ăn bám bố mẹ. Nhà em không nghèo nhưng ba má em keo lắm chị

    • Chao em

      Doc cmt cua em chi thay buon cuoi qua ^^ Nguyen tac lam viec cua chi la vi hoc vien la chinh, viec gi m` lam dc la` lam` thoi.

      Ve tai lieu sach vo, ko phai ai cg co dieu kien mua sach goc ma hoc (tru truong hop cty cho di hoc thi chi ko noi roi) nen giup do hoc vien cg la dieu nen lam.

      Ve chat luong giang day tai trung tam, FTMS dat chuan Platinum (Bach Kim) – chat luong cao nhat. Vay thi neu em hoc ma ko thay ung y’ thi` trung tam cg danh chiu thoi. Co the khi nao co 1 tieu chuan cao hon nua FTMS se co gang phan dau de dam bao quyen loi cho hoc vien 🙂 Anyway, ney em hoc ma thay ko nhu mong muon, FTMS se lang nghe moi y kien dong gop cua em – tham chi cam ket se hoan lai tien hoc cho em neu chat luong giang day cua trung tam qua toi`.

      Ve cac khoan phi phai dong, em se chia ra lam` nhieu dot:
      1. Hoc phi – dong ngay khi dang ki hoc
      2. Phi dang ki ban dau (em dc delay cho den khi nao dealine thi` thoi)
      3. Phi hang nam (Hang nam em dong 1 khoan, dong luc nao cg ok)
      4. Phi thi – khi nao thi moi phai dong’
      5. Phi lam the : da bao gom trong phi dang ki ban dau. Em lam mat the moi phai dong phi nay them 1 lan nua!

      Con ve viec ba ma’ – chi nghi rang ai cg muon dau tu cho con m` dc hoc chuong trinh tot nhat va chat luong nhat thoi. Ba me co nhu the nao cg luon co gang danh dum de con cai dc hoc hanh. Vi vay chi nghi neu quyet tam hoc thi em nen co gang het suc, chu dung nghi hoc se phi’ tien cua or bo me em ko dau tu. Neu nghi la phi thi` co nghia la em se ko co gang hoc ah ^^

  28. Hí hí. Em nói giỡn chị thôi. Đầu tư cho con học hành thì ba mẹ đâu có tiếc. Nhưng em vẫn muốn tiết kiệm một chút chi phí cho ba mẹ. Như em nói từ đầu, 4 môn đầu em sẽ tự học, hix…. nói thì dễ nhưng ko biết thế nèo. But, ít nhất em cũng cố gắng tự học dc 1 môn, nếu bó tay thì lúc đó em sẽ vào trung tâm ngay, ko khéo tẩu hỏa mất! Chị có thể cho em biết trung tâm đang giảng dạy theo giáo trình củ KAPLAN hay BPP vậy? Chị học qua rồi cho em pho to dc ko? em ở trong Saigon, em gửi tiền ra cho chị nhé… Nói thiệt, em chưa thấy ai tư vấn tốt như chị,còn chỉ cả cách lách luật nữa ^^_^

  29. chị ơi, cho em hỏi FTMS đặt trụ sở tại Đà nẵng chưa ạ. Em đang muốn theo học CAT nhưng không biết học ở đâu cả (còn nếu học online có vẻ không được hiệu quả bằng ^^” )

  30. Chị My ơi,
    Cho em hỏi hiện nay trung tâm FTMS giảng dạy chương trìng CAT theo giáo trình của KAPLAN hay là của BPP? mình học ở trung tâm thì có thêm tài liệu của giảng viên và sách bài tập + CD bài tập đúng không chị?
    Đề thi của mỗi môn học là do tổ chức ACCA của Anh Quốc ra phải không ạ?
    Em xin cám ơn chị trước!

    • Chao em,
      Giao trinh trung tam su dung hien nay la BPP – kem theo lecture notes + Test Collection + Mock Exam. Passcard em co the mua de hoc them. De thi la de chung tren toan TG (tru phan thi CBE thi moi ban 1 de`, tgian cgko thong nhat – nhg de van la ACCA UK ra)

  31. chị trà my ơi, em muốn hỏi chị là nếu em đăng ký học 4 môn đầu, nộp tiền trước 29/6 + (nếu chị xếp nhóm cho em ^^) thì em sẽ được discount tổng cộng bao nhiêu phần trăm ? Và tổng số tiền em phải nộp luôn là bao nhiêu ah? ( PS: em là sinh viên )

  32. chị my ơi cho e hỏi là mua sgk của CAT la 34$ thì đây là sách cho cả 9 môn học hay chỉ là 1 môn ạ?cả chương trình CAT có tất cả bn quyển sách ạ?

    • Chào em,
      Mỗi môn có 2 quyển sách là Interactive Text và Revision Kit. Ngoài ra còn có Pass card nữa nhưng optional thôi, em ko mua cg dc. Đây là chi phí cho sách gốc nên đắt em ah, em có thể mua sách photo ở số 1 Cửa đông nhé !

      Còn về tài liệu thì ngoài sách giáo trình + bài tập em còn dc phát thêm cả lecture notes, mock exams và rất nhiều tài liệu khác lquan tới môn học (tất nhiên là free rồi) Vì thế mỗi môn CAT lại có n` tài liệu lắm, cả chồng luôn ấy 😀

  33. Chị Trà My ơi, e định đăng kí học CAT, ma không biết khóa học gần nhất khi nào, e đang trau dồi AV để có thể học tốt chương trình. If mình bắt đầu học thì tổng cộng học phí (fee đăng kí với 2 môn đầu) luôn là bao nhiêu vậy chị ( sách photo)? Thks chị nhiều. E đang học cao đẳng ngành quản trị thì discount học phí ra sao chị, chắc chỉ đc theo nhóm thôi fai ko. Thks chị nhiều.

  34. chị ơi em muốn đăng kí CAT chị cho em cụ thể về học phí của CAT từng môn và kèm theo cả tiền tài liệu liên quan nữa ạ ! em thấy trên có ghi tiền học từng môn và có chú thik ở dưới tiền phụ theo của từng môn . Vậy tổng cộng là bao nhiêu ạ ! Và cụ thể với mức miễn giảm như của coogn ty luc nầy em em sẽ đc miễn giảm bao nhiêu trong 2 trường hợp :
    1. đăng kí 2 môn đầu.
    2. đóng toàn bộ học phí
    em có ý kiến là em học tiếng trung 3 năm cấp 3 lên đại học cũng chỉ đi học thêm tiếng anh thôi nên chưa tốt lắm. E chỉ sợ ko theo đc mà đọc tất cả thì phí quá . Chị tư vấn cho em với . thanks chị !

  35. chao Tra My,
    Minh ten la Tram. Minh da tot nghiep dai hoc nganh ke toan-kiem toan va da di lam duoc 2 nam. Minh du dinh se tham gia khoa hoc CAT. Vay tu thang 7/09 co khoa hoc nao khong My nhi

  36. em cung dinh hoi chi My trong thang 07/09 nay co khoa hoc nao ko? con neu ko co thi khoa hoc gan day nhat se kgiang vao th may?
    Voi lai chi My co the tim group dky dum e lun dc ko a?

  37. Chị ơi em hỏi em muốn học CAT trong tháng 7 này. Em phải nộp hồ sơ khi nào, ở đâu. Với cả em là sv nên rất chi là quan tâm đến cái discount nhóm gì gì ở trên. àh chị cho em số điện thoại của chị để được giúp đỡ hỏi han kinh nghiệm học tập được ko chị. hihi^^

  38. Em đang hoc đại học Kinh tế ở Huế, nên không có điều kiện theo học CAT tại FTMS, cuối tháng 7 em dự định vào TP.HCM để photo tài liệu CAT 2 môn đầu để ra Huế học, chị có thể cho em một vài địa chỉ để em photo tài liệu CAT này dc ko ạ? Em tính toán là tự mua tài liệu về học rồi hè hằng năm vào TP.HCM để thi như vậy có dc ko chị, em xin xám ơn!

    • Chào em, như chị đã trả lời ở comment trước của em, chị cg ko rõ chỗ bán sách photo ở HCM 😦 Chị chỉ biết 1 địa chỉ ở ngoài HN là số 1 Cửa đông thôi. Nếu dc thì chị sẽ mua sách và gửi vào cho em để em đỡ mất công đi lại, đến kì thì em ra HCM để thi 😦 Vì trung tâm chưa có chi nhánh tại Huế nên đành vậy chị cg k biết có cách nào khác ko. Nhưng em lưu ý phải đăng kí ban đầu trc đấy nhé kẻo ko dc thi đâu !

  39. Chào chị Trà My,

    Em muốn tham gia khoá học CAT, từ tháng 7/09 có khoá nào ko chị? Em có thể đăng ký học ở đâu, hiện em đang ở HN? Những khoản phí em phải đóng là gì? Theo những thông tin ở trên thì nếu có nhóm sẽ được discount, chị có thể xếp nhóm giúp em được ko? Cảm ơn chị nhiều!

  40. Minh co bang MBA cua CFVG muon phat trien nghe nghiep trong linh vuc tai chinh ke toan thi co nen hoc khong va nen hoc chuong trinh nhu the nao, hoc phi bao nhieu

    • Chao anh,

      Neu anh da co bang master thi dc mien 03 mon dau cua ACCA. Tuy nhien, theo ca nhan toi thay – ACCA la chuong trinh chuyen ve kiem toan, ma anh lai thien ve tai chinh n` hon – thi hoc CFA la phu hop hon ca. Muc phi hoc CFA la $1350 (chua discount) Neu anh quan tam toi chuong trinh thi email cho toi theo dia chi tramylt@gmail.com – toi se gui tai lieu va tu van anh chi tiet hon.

  41. Tôi thật có quan tâm lớn đến chương trình học CAT, nên tôi nhờ chị mail lại cho tôi câu trả lời cho một vài thắc mắc của tôi như sau.

    1) Học phí trọn gói của CAT( có chi tiêt thì tốt hơn).
    2) Khi nào có khoá học mới gần nhất trong 2009 này.
    3) Tôi đã tốt nghiệp ĐH,chuyên ngành KT- Kiểm toán thì tôi được miễn thi và học mấy môn, những môn nào?.
    4)Có cam kết nào từ trung tâm hoặc của ACCA về việc làm hay các chương trình khác hay về việc làm cho các học viên khi đang học và sau khi học không?

    Xin chị hãy mail lại cho tôi theo địa chỉ trên càng nhanh càng tốtvà nhận lấy từ tôi lời cám ơn chân thành nhất.

    LinhLG

    • Xin chao, toi co email cho chi nhung dia chi email chi dang co van de nen toi ko gui dc. Toi post lai cau tra loi len day, hi vong chi nhan dc .

      “Chào chị,

      Tôi có đọc cmt của chị trên web, bh mới email cho chị dc.

      Vì chị đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán kiểm toán thì có thể bắt đầu học ACCA mà ko phải học qua chương trình CAT. Tuy nhiên vì chị yêu cầu gửi thông tin của chương trình CAT nên tôi gửi chị :

      1. Phiếu đăng kí học – học phí từng môn CAT

      2. Chi tiết các khoản phí phải đóng cho chương trình CAT

      3. Lịch học, khai giảng (theo lịch thì 1/9 sẽ khai giảng môn T1, tháng 10 sẽ tiếp tục học môn T2.T3)

      * TN đại học chuyên ngành kế toán kiểm toán thì dc môn 03 môn đầu của ACCA và ko phải học chương trình CAT. Tuy nhiên nếu cảm thấy chưa chắc chắn về kiến thức chị vẫn có thể tham gia học các môn này (nhưng ko thi)

      * FTMS ko có bất cứ cam kết gì trên giấy tờ về việc đảm bảo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp, nhưng học viên sẽ dc cập nhật toàn bộ chương trình tuyển dụng của Big4 cũng như các công ty kiểm toán lớn khác. Ngoài ra FTMS cg tổ chức các khoá học kĩ năng mềm để tạo điều kiện tốt hơn cho học viên khi tham gia tuyển dụng.

  42. Mình tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tiếng Anh, hiện nay đang đi làm
    Mình không có kiến thức căn bản nào về AF cả
    Bây giờ mình muốn học từ đầu cho đến khi đạt được CFA thì cần phải học qua những khoá nào? Thời gian học liên tục khoảng bao lâu (nếu mình lần lượt thi đỗ các chương trình, ko bị gián đoạn) , chuẩn bị học phí là bao nhiêu cho mỗ chương trình.

    Xin chân thành cảm ơn

  43. Chào chị Trà My,

    Em muốn tham gia khoá học CAT, từ tháng 9/09 có khoá nào ko chị? Em có thể đăng ký học ở đâu, hiện em đang ở HN? Những khoản phí em phải đóng là gì? Theo những thông tin ở trên thì nếu có nhóm sẽ được discount, chị có thể xếp nhóm giúp em được ko? Cảm ơn chị nhiều!

    • Ngày 1/9 tới sẽ khai giảng CAT môn T1, sau đó sẽ học T2, T3 cùng lúc. Chị đang xếp nhóm cho các bạn đóng T1.2.3 đợt này – discount 15%. Nếu em muốn ghép nhóm thì gửi thông tin chi tiết cho chị nhé!

      – Họ tên

      – Trường / năm thứ/ Chuyên ngành

      – Email + số điện thoại liên lạc.

      Ngày 7/8 là hạn nộp đợt 1 với mức discount 15% em nhé, sau đợt ngày chỉ còn 10% thôi.

  44. Chị My ơi, khi nào thì có tt ở Đà Nẵng ạ? Ko biết tt có ý định mở trụ sở ở đây ko nữa 😦

  45. Chào chị ! Em dang học đại học năm 2 ngành tài chính – kế toán, mong muốn sau này của em là trở thành 1 CFO thành đạt. em dang phân vân giữa 3 chương trình CFA, CAT, ACCA. ko biết chương trình nào sẽ tốt hơn trên con đường tiến tới CFO nhỉ ? mong chị tư vấn giùm em . thanks nhiều !

  46. E vừa tốt nghiệp THPT, thi xong đại học và hiện sắp học chuyên ngành tài chính ngân hàng tại đại học hà nội. E muốn đăng kí học thì có những khóa học vào những thời gian nào trong năm ạ?

    • Chào em,
      Khoá học CAT mới nhất sẽ khai giảng ngày 1/9/2009. Sau đó là khoá tháng 10 cho môn T2. Trung bình cứ 2 tháng là tổ chức thêm khoá mới, em theo dõi web thường xuyên or gửi email cho chị để nhận thông tin chi tiết nhé! Địa chỉ là : tramylt@gmail.com Mong nhận dc hồi âm của em 😉

  47. Chào chị My,
    Em muốn hỏi chị về trường hợp của em, mong chị sớm trả lời giúp em. Em sn 88, em đã có điểm IELTS 6.0 và 1 năm học chương trình dự bị ĐH của UK để chuẩn bị đi du học. Nhưng vì 1 số lý do nên g em muốn ở lại trong nước học. Em đang phân vân giữa chương trình ACCA và học Kế toán của ĐH Rmit. Tuy nhiên, khi xem chương trình của ACCA thì em thấy thích hơn vì đòi hỏi mình phải kết hợp cả lý thuyết và thực tiễn cũng như thời gian linh động. Em có 1 vài thắc mắc:
    1/ Liệu em có thể học luôn chương trình ACCA ko hay phải học qua chương trình CAT? em cũng biết em phải pass F2 và F3 của ACCA thì mới đc học tiếp. còn về tiếng anh chuyên ngành như mấy modules của CAT thì em cũng đc học qua lúc học dự bị ĐH rùi
    2/ nếu g em mới đăng ký làm member của ACCA thì sau 2 tháng kết thúc modules F2 và F3, em có đc thi trên máy vào tháng 12 ko?
    3/ em cũng xin hỏi là khi có bằng ACCA rùi thì có cần bằng ĐH nữa ko đối với các cty nước ngoài ở VN? và khi mình đang học dở ACCA thì có đc chấp nhận đi làm ko khi chưa hoàn thành xong bằng ACCA mà trước đó mình chưa có 1 bằng cấp nào cả.
    Cảm ơn chị, mong nhận đc hồi âm của chị!

  48. Chị ơi, em hiện là sinh viên khoa kế toán của học viện tài chính, năm thứ 2. Em rất muốn tham gia học CAT, n em đọc thấy có ,mấy môn chuyên ngành, vậy em nên tham gia hoc CAT từ năm thứ mấy thì phù hợp ạ?
    trung tâm học ở đâu hả chị? vì chổ em đi tối khá không tiện?và một lớp học có bao nhiêu người? các lớp kĩ năng mềm như chị nói có những kĩ năng gì hả chị?

  49. Em muốn tham gia học CAT trong tháng8 hoặc tháng 9 này, chị cho em biết khóa học gần nhất sẽ được khai giảng vào bao giờ, thủ tục đăng ký như thế nào, đăng ký ở đâu và mức lệ phí ban đầu phải đóng góp là bao nhiêu?
    Em đang ở Hà Nội, cảm ơn chị nha.
    Mong chị hồi âm cho em sớm ạ.

  50. chao chi! e la sv nam3 nganh quan tri kdoanh-du lich day = tieng anh theo 1 giao trinh cua ben Uc. e mun hoc CAT voi 1 so mon tu hoc va da so con lai la den trung tam de dc giang day va practice. vi truong day chuyen nganh = tieng anh nen co le se ko ton nhiu time de lam quen va thick nghi voi dac thu cua CAT course la tieng anh. chinh vi the nen e nghi co the tu hoc 1 so mon.vay e mun hoi y kien chi la :
    1. thu nhat e nen tu hoc nhung mon nao a?
    2. e hien da hoan thanh xg cac mon : Principles of Accounting, Statistics & Probability, Introduction to Management, Financial Management, Micro&Macroeconomics, Principles of Marketing, va Econometrics. ki toi tui e se hoc them Strategic Management va Human Resourse Management. tat ca deu dc day va danh gia ket qua = tieng anh voi length cho moi mon la 15weeks va thi final viet trong 3gio.vay trong nhung mon ke tren e co the dc xin mien ko a va co the mien dc nhung mon nao?
    3. nguyen vong cua e la se hoan thanh chuong trinh dh sau do hoc CAT nhung trong 2 nam cuoi la nam thu3&4 e du dinh se tu hoc nhung mon ma c suggest e co the tu hoc dc. tuy nhien se ko thi bat ki 1 mon nao trong toan bo 1 course cua CAT vi truong e hoc kha nang, vat va, va mat nhiu thoi jan vi the e co le ko the vua dam bao hoc o truong vua hoc va thi cung luc 2 chuong trinh CAT va chuong trinh dao tao cua truong e dc.tuc la e se chi tu hoc truoc 1 so mon ma chi se suggest va sau khi e hoan thanh ctrinh dai hoc se on va thi cac mon cua CAT sau.nhu vay theo chi co on ko a va neu dc, e se fai contact voi ai,bang cach nao de mua dc giao trinh tu hoc a?
    P/S: e prefer hoc = sach hon chi a, hoc online dau mat lem a^^. va chi cho e bit bao nhiu xien tien giao trinh va mua o dau lun a. thanx c nhiu lem a.!!^^

  51. Chao chi My,
    Em hien moi TN truong DH Kinh te tp HCM chuyen nganh Tai chinh – Ngan hang, gio muon tham gia hoc chuong trinh CAT khai giang 1/9/2009 toi nhung hien gio em van chua la thanh vien cua ACCA. Vay bay gio em chuan bi nhung ho so nhu c da huong dan (form dk, anh, CMND, bang DH, bang diem…) roi lam gi nua chi? ah, con viec xep nhom la sao ha c? cai nay khi nao minh la thanh vien moi dc xep nhom phai khong c?
    Chi reply dum em.
    Thanks you so much!

    • Chào em, xếp nhóm là việc nhóm các học viên chưa quen biết nhau lại để tạo thành 1 nhóm lớn (2-7thành viên) để hưởng các ưu đãi từ chính sách discount của FTMS. Nếu em ở trong tpHCM thì liên lạc trực tiếp với vpFTMS trong đó nhé, chị phụ trách học viên ngoài HN mà.

  52. Em vừa tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh quốc tế trường đại học ngoại thương và muốn theo học khoá học này. Do điều kiện kinh tế nên em muốn hỏi là nếu đã là cử nhân đại học ngoại thương ngành kinh doanh quốc tế thì em có thể được miễn môn học nào trong 9 môn không ạ. Theo như chị trả lời trên thì em có thể đăng ký tự học 1 môn nào đó và không phải nộp phí học mà chỉ cần nộp lệ phí thi phải không ạ.

  53. Chào chị
    Em học chuyên ngành QTKD trường kinh tế quốc dân ra trường năm 2003, hiện đang làm kế toán xây dựng. Rất muốn hoàn thiện 01 bằng CAT chuẩn nhưng hơi lo vì tiếng anh kém xin chị cho biết có thể ôn thi tiếng anh theo khóa học nào là tốt nhất.
    Kỳ thi vào tháng 12 hết hạn nộp hồ sơ rồi không biết có thể đăng ký học P1được không?

    • Chao em,
      Cac mon T1-T4 em dang ki luc nao cg dc nhe, tuy thuoc theo lich hoc em ah. Chi nghi em nen den FTMS dang ki lam bai test TA xem trinh do cua m` den dau roi len ke hoach on luyen TA em ah.

  54. em là sinh viên năm thứ ba trường kinh tế quốc dân, khoa kế toán. Em muốn tham gia học CAT. Chị có thể cho em thông tin về cách đăng kí học, học phí, thi đầu vào và quy trình đạo tạo khóa học được không ạ? nếu em muốn học trong năm nay thì có khóa học nào không a? em có thể học khóa trong tháng 10 tới đây không a?
    Em cảm ơn chị!

  55. Chi Trà My thân mến, em là sinh viên mới tốt nghiệp của ĐH Kinh Tế- ĐH Quốc Gia HN. Em là sinh viên thuộc ban Kế Toán chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh.
    Em muốn hỏi là với ngành học của em như vậy em có phải học chương trình CAT từ đầu hay là được học lên ACCA ngay.
    Và học phí trọn gói của mỗi chương trình là bao nhiêu ạ ?
    Nếu học trong 21 tháng hoặc 3năm theo từng chương trình thì học phí đóng từ từ phải không ạ ?

    • Chỉ cần bạn đủ 21 tuổi thì có thể học ACCA…Học phí trọn gói 1 chương trình ACCA là $6735 khi chưa tính discount,khi đã đc tính discount 15 % thì còn $5724,75.

  56. em dang hoc chuyen nganh kiem toan truong NEU. tieng anh cua em ko tot, theo chi thi voi trinh do tieng anh nhu the nao thi co the theo duoc nhung mon dau tien cua chuong trinh CAT?
    Em cam on

    • Thường thì với trình độ TA pre là bạn có thể học CAT tốt.Nếu bạn muốn biết rõ hơn về khả năng TA của mình có thể học được CAT không thì bạn có thể đến trụ sở FTMS tầng 5 toà nhà Kinh Đô 93 Lò Đúc,HNội để trực tiếp làm bài Test TA.

    • em có thể đăng kí để đc test thử tíeng anh tại FTMS xem trình độ có phù hợp học CAT ko

  57. chị ơi, có phải ai đăng kí học CAT cũng phải test tiếng anh tại FTMS ko?

  58. Chào My, tôi có gửi cho My 1 email để hỏi về CAT và đang chờ hồi âm từ My.
    Trong mail có 1 câu hỏi tôi quên hỏi là tôi có đọc trong phần trả lời trên từ MY về học phí từng môn. Nhưng tôi muốn hỏi thêm là thời gian học như thế nào và trong bao lâu. Liệu tôi có thể học cấp tốc được không? Do tôi đã đi làm nên thời gian cũng bị hạn chế nên tôi không biết là mình có thể đăng ký học cùng lúc nhiều level không?
    Mong sớm nhận được hồi âm từ MY

    • Chào bạn!
      Học phí từng môn bạn có thể xem chi tiết trên web: FTMSglobal.com
      thời gian học CAT trung bình là từ 1 năm rưỡi đến 2 năm.Lịch học CAT tại FTMS đã có quy định cụ thể,bạn có thể đky nhiều môn và tham gia học theo đúng lịch khai giảng.

  59. Mình đang đi làm nên ko có nhiều thời gian, vậy mình hỏi là FTMS có mở các lớp học online cho CAT và ACCA ko? Và nếu có thì học phí như thế nào? Cách thức đăng ký như thế nào?

    • FTMS hiện chưa mở các lớp học onl cho chương trình CAT và ACCA, nên nếu bạn ko sx dc tgian đến trung tâm học thì bạn có thể mua sách về nhà tự học cũng dc. Bạn có thể ra số 1 Cửa Đông để tìm mua sách học CAT và ACCA nhé!

  60. Chị ơi cho em hỏi tí ah
    E học khoa Ngân hàng-Tài chính của Đại học Kinh tế Quốc Dân . E học Nguyên lý kế Toán rồi thì e có được miễn học môn nào của Cat hok ah ?
    Với lại e muốn hỏi rằng tiếng Anh e đang ở trình độ Pre-Inter thôi thì học Cat có được không ah ?

  61. Bao giờ lại có khoá học CAT mới chị ơi? Em muốn học nhưng không biết thông tin chi tiết để đăng kí.

    • 15/12 tới là khai giảng 2 môn CAT:T1,T4.Hạn cuối nạp tiền để được hưởng discount là 15-11 này.Em có thể gửi mail trực tiếp cho chị để lấy thông tin đăng ký học và xếp nhóm.

  62. À, em quên, chị giải đáp cho em cả thắc mắc này nữa nhé
    – E ko học về lĩnh vực kế tóan, thế thì sau này ra trường các công ty có cho mình thực tập để lấy bằng CAT ko chị.

    Cảm ơn chị lần nữa :X

    • Chào bạn!
      1 trong những điều kiện để được cấp bằng CAT là phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc(có thể là partime……),công việc này phải xác thực,chính thức.

  63. Đến bao giờ mới lại có lớp học mới ạ, e ko kịp đăng kí môn T1 đến T4 đợt này**

  64. Mình ở TP. HCM. Nếu muốn theo học chương trình này thì đăng ký ở đâu được?
    Khóa khai giảng sớm nhất 2010 là khi nào?

    Cảm ơn.

  65. chi oi!
    e hoc lop kiem toan truong dai hoc kinh te quoc dan.vay e nen hoc nhung mon gi trong tong so 9 mon ay ah?

  66. em muốn học chương trình cat , muh em sợ tiếng anh của mình hok đủ , chỉ có thể nói cho em biết yêu cầu tiếng anh để học được cat

  67. em chao chi, em la sinh vien nam thu 3, dai hoc Nhan Van Ha Noi, nhung ko biet lieu em co hoc dc ko. Em muon hoc CAT, vay chi co co the co em biet
    1.Gan nhat la thang 4 co khoa nao moi khai giang ko
    2.Hoc phi ban dau co lop co ban+chi phi khac ma em se phai dong la bao nhieu a
    Em cam on chi.

  68. em tốt nghiệp khoa tiếng anh, đang có ý định học CAT tại Hà nội.Nếu học môn này thì học phí là bao nhiêu,có thể trả góp cho từng đợt ko?Nếu em học xong mà ko thi đc chứng chỉ thì sao ạ?

    • Chào bạn!
      CHương trình học CAT không giới hạn thời gian hoàn thành bạn ah.học phí bạn đóng 1 lần là học phí số môn bạn đăng ký nhé.Bạn check mail hộ mình nhé!

    • nếu e học CAT thì học phí ưu đãi nhất là 1430$ cho 9 môn học CAT. E có thể đóng học phí thành nhiều đợt khác nhau. Khi e học chương trình này thì e sẽ thi theo hình thức cuốn chiếu tức là học xong môn nào thi môn đó. Như vậy sau khi e học và thi xong 9 môn thì e sẽ hoàn thành chương trình này.

  69. Chào bạn,
    Cho mình hỏi bằng CAT và ACCA có được chấp nhận ở Canada không (nếu mình xin việc làm ở bên đó)

  70. hiện e đã học xong năm 3 đại học ngân hàng chuyên ngành kế toán kiểm toán và e đã học 4 môn đầu ở trường rồi. nếu bắt đầu học CAT luôn thì e có được miễn 4 môn đó hok???
    thanks so much

  71. chị ơi cho em hỏi: Em đang là sinh viên năm 2 khoa kiểm toán của trường ĐH Kinh tế TPHCM, em muốn theo học chương trình CAT từ bây giờ thì hình thức đăng ký và xét tuyển là gì vậy chị? Và em sẽ hoàn tất chương trình trong vòng bao lâu? Em sẽ đóng lệ phí học là bao nhiêu cho cả khóa học vậy chị? Em cảm ơn chị nhiều!

  72. Chào chị Trà My!
    em hiện đang học năm 3 khoa tiếng anh thương mại dh KTQD. em muốn sau này sẽ làm kế toán cho các công ty nước ngoài. chị cho em hỏi là nếu em học xong chương trình CAT thì có thể ra làm việc cho các dn nước ngoài luôn được không hay còn cần thêm bằng cấp gì nữa? em cảm ơn chị nhiều

    • Chào bạn!
      Mình là Hiền, tư vấn viên của FTMS, mình thay mặt chị trà My trả lời câu hỏi của bạn:
      Khi e đã hoàn thành CAT đồng nghĩa với việc e đã có một nền tảng về kế toán kiểm toán quốc tế khá vững chắc, hơn nữa CAT do ACCA cấp và được công nhận trên hơn 170 quốc gia trên TG, đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho e khi tham gia tuyển dụng tại các công ty nước ngoài.
      Còn không có một chuẩn nào là ứng viên tham gia phải có nhiều bằng cấp và những bằng cấp nào e ah. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận ở góc độ thái độ tích cực của e khi đã hoàn thành CAT ngoài kiến thức chuyên môn về kế toán mà e nhận đc trong quas trình theo học CAT.
      Nếu có thắc mắc gì e cứ liên hệ với chị trực tiếp qua MB: 01669 611 991 or email: lehien.kt50d@gmail.com or hienle@ftmsglobal.com.vn e nhé.

  73. em vua tot nghiep thpt, neu em ko gioi tieng anh thi co the hoc cat ko?
    co lop cat nao khai giang vao thang 8/2011 ko?

  74. Cho mình hỏi học phí (bao gồm các khoản phí) trọn gói của CAT là bao nhiêu (kể cả được discount)? Và trong thời gian bao lâu?

    • Chào bạn!
      Bạn check mail hộ mình nhé.
      Các bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các chương trình đào tạo tại FTMS Hà Nội (ACCA, CAT-FIA, CFA, TA chuyên ngành…) có thể liên hệ với mình là Lê Hiền qua số điện thoại 01669 611 991 hoặc quan địa chỉ mail:hienle@ftmsglobal.com.vn, YM: hien_ftms

  75. em chi moi tot nghiep cap ba . E da tim hieu chuong trinh cat va e thay no rat hay. E mun theo hoc chuong trinh nay nhung k bit trinh do cua e co the thao hoc dc k?? vi nghe noi mun hoc tot chuong trinh nay fai co chut kin thuc ve ke toan.. nhung e thi hoan toan mo tit..

  76. Tôi muốn học CAT nhưng nhà ko có điều kiện để đóng trọn gói cả khóa học. Tôi muốn hỏi có thể tự học rồi đăng kí đi thi 1 số môn ko ?

    • Chào bạn!
      Bạn có thể tự học và đăng ký thi 1 số môn, tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những bạn đã tham gia học CAT thì bạn nên học tại trung tâm, vì giáo trình CAT hoàn toàn bằng TA nên sẽ bỡ ngỡ cho những bạn học bắt đầu học. Với FTMS, nếu bạn k có điều kiện đóng trọn gói cả khóa học thì có thể đóng theo gói các môn, đặc biệt trong đợt giảm giá đặc biệt từ 15-8 đến 05-09-2011 thì khi bạn đóng 2 môn trở lên sẽ có rắt nhiều ưu đãi . Bạn có thể liên hệ với mình để biết thêm thông tin chi tiết qua address:
      Hiền 01669 611 991
      Email: hienle@ftmsglobal.edu.vn
      YM: hien_ftms

  77. Chi oi, em muon hoi 1 cau hoi.
    Tieng Anh chua tot thi FTMS co chuong trinh tieng anh de hoc ren luyen truoc khi hoc CAT ko?
    Thanks.

    • Chào e!
      Nếu e chưa đủ tự tin với trình độ TA để theo học CAT (FIA) thì e nên theo học khóa học TA chuyên ngành kế toán-tài chính của FTMS nhé. Khóa học này sẽ khai giảng vào ngày 06-09 tại FTMS Hà Nội đấy. E check mail thông tin hộ chị nhé!
      Nếu có gì thắc mắc có thể liên hệ với chị qua địa chỉ email: lehien.kt50d@gmail.com or hienle@ftmsglobal.edu.vn hoặc qua mobile: 01669 611 991 nha.

  78. em xin chào chị,e hiện đang học 1 trg đại học chuyên ngành kế toán,em muốn học thêm CAT bảng cách học online,chị có thể cho e hỏi là chi phí học online có khác gì với việc tới trung tâm học không ạ??

    • Chào e!
      Hiền vẫn chưa có hình thức học CAT online e ah, việc học tại trung tâm có thể giúp các e trực tiếp trao đổi với thầy cô về kinh nghiệm làm việc thực tế và những điểm còn chưa rõ về bài học được tốt hơn.

  79. Chị cho em hỏi đăng kí hồ sơ học CAT qua qua mạng hay tại nộp trực tiếp địa chỉ nào ạ
    Sáp tới có khóa học nào chưa ạ
    Vì em là sinh viên năm 3 nên muốn bắt đầu học CAT ngay
    Cám ơn chị ạ

    • hi e,

      hồ sơ e sẽ nộp trực tiếp tại FTMS nhé. FTMS sẽ hỗ trợ e nộp hồ sơ sang bên ACCA UK để làm thủ tục cho e. Sắp tới FTMS sẽ khai giảng khóa học vào ngày 12-9 tới với môn CAT T2: thông tin dành cho kiểm soát và quản lý. E có thể đến đăng kí rồi vào học luôn nhé. Còn nếu e cần thêm thông tin thì e có thể add nick của a là Lâm, nick YM devil_sword252, a sẽ tư vấn thêm cho e

  80. Em đang ở tpHCM, em đang có nhu cầu tham gia khóa học CAT nhưng không biết lịch học là do FTMS sắp xếp hay do tự mình có thể chọn cho phù hợp thời gian biểu cá nhân? Khóa học mới bắt đầu từ lúc nào? nếu khoảng 2 tuần nữa em mới đăng ký học thì có được hưởng ưu đãi gì không? nếu không thì đăng ký lúc nào em mới được hưởng những ưu đãi đó? trọn khóa CAT học phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn chị

  81. mình tốt nghiệp QTKD và đã đi làm NV KD 5 năm, nhưng hiện tại đang có ý định học kế toán, như vậy mình nên học văn bằng 2 Kế toán hay học CAT, tiếng Anh của mình thuộc loại khá, và sau khi học xong, mình có thể apply vị trí Kế Toán hay kiểm toán trong cty lớn ở độ tuổi của mình được không? mình chỉ sợ quá trể để đi lại từ đầu. rất mong lời khuyên từ FTMS

    • chào bạn, với TA của bạn nếu đạt IE khoảng 6.0 thì mình khuyên bạn có thể bắt đầu học thẳng vào ACCA. Với kiến thức mà ACCA đem lại cho bạn thì chỉ cần khoảng 5 đến 7 môn ACCA đã có thể dễ dàng giúp bạn xin việc trong lĩnh vực kế toán kiểm toán ở các công ty lớn. Thời gian học các môn này nếu nhanh thì khoảng 1 năm còn bình thường thì khoảng 1 năm rưỡi. Nếu cần tư vấn thêm thì bạn add nick YM của mình là devil_sword252 hoặc số điện thoại 0904 999 201. Mình sẽ tư vấn thêm cho bạn

  82. em ở hn, hiện em đang là sv năm nhất trường đhkt-đhqghn ngành kế toán kiểm toán.
    em có tìm hiểu CAT và muốn theo học nên em xin tư vấn ạ 🙂
    1. sv năm 1 liệu có theo học CAT được k và đã hiệu quả chưa hay nên để sang năm 3 năm 4 khi đã học chuyên ngành?
    2. trình độ t.a của e là B2 CEFR có theo học được k ạ?

  83. cho em hỏi!trình độ tiếng anh của em còn kém,có học được CAT không

Bình luận về bài viết này